สวพ. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ดังนี้

๑. ประกาศการยื่นข้อเสนอโครงการวิจัยทางด้านอาวุธ ยุทโธปกรณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพของกองทัพและการป้องกันประเทศ ภายใต้โครงการส่งเสริมการวิจัยในอุดมศึกษาและการพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยแห่ง ชาติ ประจำปีงบประมาณ 2557

สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง การยื่น ข้อเสนอโครงการวิจัยทางด้านอาวุธยุทโธปกรณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพของกองทัพและ การป้องกันประเทศ ภายใต้โครงการส่งเสริมการวิจัยในอุดมศึกษาและการพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัย แห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2557 ด้วยคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 ในการประชุมครั้งที่ 39/2556 เมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2556 ได้แปรญัตติเพิ่มเติมงบประมาณ โครงการส่งเสริมการวิจัยในอุดมศึกษาและพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ โดยมีข้อสังเกตให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการ วิจัยด้านอาวุธยุทโธปกรณ์และยุทธภัณฑ์ทางการทหารเพื่อประโยชน์ในการดำเนิน การรักษาความมั่นคงในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้
หากบุคลากรในหน่วยงานของท่านมีความประสงค์ส่งขอรับการจัดสรรงบประมาณเพื่อ เป็นค่าใช้จ่ายในการวิจัยทางด้านดังกล่าว ขอให้จัดทำข้อเสนอโครงการ (proposal) จำนวน 6 ชุด และซีดีจำนวน 11 ชุด จัดส่งมายังสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) ภายในวันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2557 เพื่อดำเนินการรวบรวมจัดส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อไป

 

๒. ประกาศการรับข้อเสนอการวิจัยโครงการมุ่งเป้าตอบสนองความต้องการพัฒนาประเทศ ปี 2557 กลุ่มเรื่องนวัตกรรมเพื่อสังคมและชุมชน

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ประกาศรับข้อเสนอการวิจัยโครงการมุ่งเป้าตอบสนองความต้องการพัฒนาประเทศ ปี 2557 กลุ่มเรื่อ งนวัตกรรมเพื่อสังคมและชุมชน โดยเครือข่ายองค์กรบริหารการวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดทำกรอบการวิจัยเพิ่มเติมคือ โครงการนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาสังคม และชุมชนในปีงบประมาณ 2557 ทาง คอบช. ให้ความสำคัญในด้านการใช้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เชิงสังคมและชุมชน เป็นหลัก โดยมีตัวชี้วัด ที่แสดงการบรรลุเป้าหมายในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในด้านความคุ้ม ค่า ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ทั้งในเชิงปริมาณ เชิงคุณภาพ เวลาและต้นทุน ตลอดจนมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนที่จะนำผลผลิตจากงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากผลลัพธ์ที่ได้จากงานวิจัย ทั้งนี้ คอบช. จะพิจารณาถึงผลสำเร็จในปีที่ได้รับทุนก่อนหน้า
หากบุคลากรในหน่วยงานของท่านมีความประสงค์ส่งข้อเสนอการวิจัย ตามหัวข้อดังกล่าว โดยจัดทำเอกสารตามรายละเอียดในประกาศ ข้อที่ 6 และจัดส่งมายังสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) ภายในวันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม 2557 ก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อให้ สวพ. ดำเนินการ และรวบรวมจัดส่งไปยัง สกว. ต่อไป

View (163)

About ird